Tiêu chuẩn ANSI

Nhắc đến các tiêu chuẩn Mỹ thì không thể không nhắc đến tiêu chuẩn ANSI, hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khách hàng một số thông tin liên quan đến ANSI.

1.Tổ chức ANSI

Tiêu chuẩn ANSI là bộ tiêu chuẩn Hoa Kỳ do tổ chức ANSI (American National Standards Intitute : Viện tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ) đưa ra. Là một tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận nhằm quản trị và điều phối sự tiêu chuẩn hoá một cách tự giác và hợp thức các hệ thống qui ước ra đời ngày 19 tháng 10 năm 1918. Trụ sở chính của ANSI đóng ở 1899 L Street, NW 11th Floor Washington, D.C.. với các thành viên sáng lập là 5 Hiệp hội xây dựng và ba cơ quan của Chính phủ.

Tiêu chuẩn ANSI
Tiêu chuẩn ANSI

ANSI không xây dựng tiêu chuẩn mà thúc đẩy công tác phát triển Tiêu chuẩn Quốc gia của Mỹ (ANS) thông qua việc công nhận các quy trình của các tổ chức tiêu chuẩn. Các tổ chức này cùng nhau phối hợp hoạt động để xây dựng các tiêu chuẩn quốc gia đồng thuận một cách tự nguyện. Các quy trình do các tổ chức tiêu chuẩn áp dụng để xây dựng tiêu chuẩn quốc gia Mỹ được ANSI thừa nhận phải là những quy trình đáp ứng được các yêu cầu thiết yếu của ANSI về tính công bằng, công khai, đồng thuận và đúng trình tự.

Như là tiếng nói cho các hệ thống tiêu chuẩn Mỹ và là hệ thống đánh giá tính phù hợp, ANSI cho phép các thành viên của mình và những tổ chức được ủy quyền một vị thế vững vàng trong thị trường Mỹ, trong nền kinh tế thế giới với mục tiêu hướng đến việc  đảm bảo an toàn và sức khỏe của người tiêu dùng đồng thời gìn giữ, bảo vệ môi trường.

2. Tiêu chuẩn ANSI

Với hàng nghìn các quy tắc và hướng dẫn có tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi lĩnh vực từ các thiết bị âm thanh đến các công cụ, thiết bị xây dựng, từ các sản phẩm bơ sữa, chăn nuôi cho đến ngành công nghiệp năng lượng….v.v…. ANSI như là sự đảm bảo giúp đánh giá năng lực cạnh tranh và xác định sực phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng.

ANSI còn tích cực tham gia vào công tác tiêu chuẩn hoá quốc tế nhằm nâng cao vị thế kỹ thuật trong các tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế và khu vực và tăng cường ảnh hưởng của tiêu chuẩn Mỹ trong các tổ chức này. ANSI là đại diện của Hoa Kỳ trong tổ chức ISO và một trong những thành viên sáng lập ISO

ANSI là đại diện của Mỹ trong các diễn đàn về tiêu chuẩn hóa toàn cầu và hoạt động với tư cách là thành viên chủ yếu tại hai tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế lớn là ISO và IEC (Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế). Thông qua ANSI, Mỹ có thể tiếp cận đến các quá trình phát triển tiêu chuẩn ISO và IEC.

Website của ANSI: https://www.ansi.org/

CLIP về lịch sử của Tổ chức ANSI

Quý khách có thể thấy tiêu chuẩn ANSI trong một số sản phẩm mặt bích ANSI của chúng tôi. Nếu khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ phòng bán hàng của Công ty Phương Loan.