Tiêu Chuẩn BS

Hôm trước chúng tôi đã cung cấp cho Quý khách hàng một số thông tin về tiêu chuẩn Mỹ ( ASTM, ANSI), tiêu chuẩn Nhật Bản (JIS), tiêu chuẩn Đức (DIN). Vì thế, tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu đến bộ tiêu chuẩn BS (tiêu chuẩn Anh) và một số tiêu chuẩn BS trong lĩnh vưc thép ống như:

Tiêu chuẩn BS là gì ?

Đây là bộ tiêu chuẩn của Anh do Viện Tiêu Chuẩn Anh (British Stadards Institue- BSI) lập ra và cũng là một trong những bộ tiêu chuẩn về sản phẩm, hàng hóa công nghiệp đầu tiên trên thế giới (ra đời cùng với quá trình hình thành và phát triển công nghiệp của nước Anh vào cuối thế kỷ 19).

Bộ tiêu chuẩn BS với hơn 1500 tiêu chuẩn được ban hành bao trùm các chủ đề chính như sau: Xây dựng dân dụng, vật liệu và hóa chất, điện tử, sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, hệ thống quản lý….

Viện Tiêu Chuẩn Anh BSI

Ra đời từ năm 1901, với tên gọi ban đầu là Ủy ban tiêu chuẩn kỹ thuật ( Engirneering Standards Committee) dưới sự dẫn dắt của James Mansergh. Sau này được đổi tên thành Viện tiêu chuẩn Anh (British Standards Institue – BSI).

Với mục tiêu là tiêu chuẩn hóa các thông số và các kiểu trong lĩnh vực thép, nhằm giúp các nhà sản xuất nước Anh nâng cao hiệu quả và cạnh tranh. Theo thời gian các tiêu chuẩn này phát triển và mở rộng từ các khía cạnh hữu hình trong kỹ thuật (thành phần, tính chất vật lý, hóa học…..) sang tiêu chuẩn về các phương pháp luận trong kỹ thuật như hệ thống chất lượng, an toàn và bảo mật.

Website: http://www.bsigroup.com/

Ngoài ra BSI cũng là đại diện của Anh Quốc tham gia vào quá trình xây dựng tiêu chuẩn Châu Âu (CEN và CENELECT) trong nỗ lực hoàn thiện một thị trường chung Châu ÂU.

Clip về  BSI:

Dấu chứng nhận tiêu chuẩn BS

Dấu Kitemark là biểu tượng để xác nhận tiêu chuẩn của BSI, để đạt được chứng nhận này, sản phẩm hay dịch vụ đó phải qua sự đánh giá của Tổ chức BSI để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn của các Hiệp hội thương mại Anh, Châu Âu cũng như là quy cách và tiêu chuẩn Quốc tế.  Hơn thế nữa, sau khi đáp ứng được yêu cầu của tổ chức BSI thì sản phẩm hay dịch vụ đó sẽ được kiểm định lại bởi một hệ thống quản lý chất lượng được công nhận khác.

Khi đã đạt được chứng nhận Kitemark này, thì bên được cấp chứng nhận sẽ thường xuyên được kiểm định lại để đảm bảo luôn tuân thủ sự phù hợp này.

Dấu chứng nhận tiêu chuẩn BS - Kitemark
Dấu chứng nhận tiêu chuẩn BS – Kitemark

Các bản sao của tiêu chuẩn BS được bán ở BSI Online Shop hoặc được truy cập để đặt mua thông qua British Standards Online (BSOL): http://shop.bsigroup.com/

Hoặc có thể đặt mua ở các đơn vị xuất bản của các Cơ quan tiêu chuẩn quốc gia khác (như ANSI, DIN…)

Một số tiêu chuẩn BS trong lĩnh vực ống thép:

1.  Tiêu chuẩn ống thép hàn BS 1387 – 1985

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về tiêu chuẩn BS 1387, đây là bộ tiêu chuẩn cung cấp các chỉ dẫn được áp dụng cho ống và vật có dạng hình ống với đầu ống có ren hoặc không ren. Thích hợp với các loại phụ kiện ống thép bước ren tiêu chuẩn BS 21.

2. Tiêu chuẩn mặt bích BS 4504

Đưa ra các hướng dẫn, quy chuẩn cho  mặt bích thép BS 4504

3.  Tiêu chuẩn đường ren BS 21

Đưa ra các quy chuẩn về bước ren cho các loại ống thép và ống sắt.

Để tìm hiểu kỹ, Quý khách hàng có thể vào đây để download các bộ tiêu chuẩn BS

Link tổng hợp:

Download các tiêu chuẩn liên quan lĩnh vực ống thép

Link riêng lẻ:

Tiêu chuẩn BS 1387 full

Tiêu chuẩn BS 1387 tiếng việt- ống thép hàn

Tiêu chuẩn BS 4504 – mặt bích thép

Tiêu chuẩn BS 21 – quy chuẩn về bước ren.